Return to site

Thiên Bình (23/9 - 23/10) - Giải Mã Tính Cách, Sự Nghiệp, Tình Yêu.

Thiên Bình (23/9 - 23/10) - Giải Mã Tính Cách, Sự Nghiệp, Tình Yêu.

Sơ yếu lý lịch:

Cung thứ: 7 trong Hoàng Đạo
Nguyên tố: không khí
Sao chiếu mệnh: sao Kim (biểu tượng cho sự dịu dàng, hài hòa, duyên dáng, văn hóa và rất chừng mực)
Biểu tượng: cái cân
Đá tượng trưng: ngọc mắt mèo, đá Sapphire
Bộ phận cơ thể: thận
Màu sắc: màu xanh lá cây
Con số may mắn: 1, 2 và 7
Hẹn hò với: Song Tử, Bảo Bình
Làm bạn với: Cự Giải, Ma Kết
Cung không hợp: Bạch Dương

Thiên Bình hôm nay - Thiên Bình tuần này - Thiên Bình tháng này - Giải mã Thiên Bình

Truyền thuyết
 
Vào “thời đại vàng” trong thần thoại Hy Lạp, con người được các vị thần tạo ra bằng vàng. Lúc ấy, có một vị thần luôn hướng về sự công bằng, phân định được rõ thiện ác, đó là nữ thần Astraea
 
Nhờ vậy mà con người, sinh vật trên trái đất được sống với hạnh phúc suốt năm này qua năm khác. Khi thời đại vàng được thay thế bởi thời đại bạc, con người bất đầu biến chất, xấu xa và ích kỉ. Kẻ mạnh có quyền thống trị, ăn hiếp kẻ yếu, cuộc sống của con người mất đi sự công bằng.
 
Trước tình thế ấy, các vị thần ngán ngẩm rút lui về thiên đàng, chỉ có Astraea ở lại trần gian để thực hiện sự công bằng cho loài người. Rồi thời đại đồng đến, con người càng trở nên xấu xa, hung bạo gấp bội phần, chiến tranh, chết chóc ở khắp mọi nơi khiến cho nữ thần Astraea không thể chịu đựng được nữa, nàng rởi khỏi trần gian và trở về thế giới Slanper. (bạn đang theo dõi bài viết tại chuyên mục 12 cung hoang dao)

Biểu tượng
 
Chiếc cân công lý của nữ thần Astraea trở thành biểu tượng của Thiên bình. Chiếc cân là hình ảnh rất quen thuộc trong đời sống con người, nó dùng để cân đo khối lượng của vật chất. Hai bàn cân đại diện cho chòm sao Thiên Bình.
 
Giống như hình ảnh biểu tượng, người thuộc cung Thiên Bình luôn suy nghĩ kĩ càng trong mọi tình huống, có thể đưa ra những kết luận chính xác. Họ nhìn nhận mặt đúng, sai trong cuộc sống bằng đôi mắt tinh tế.
 
Thiên Bình thuộc nhóm Không Khí, có tính cách hướng ngoại, thích gặp gỡ giao tiếp với nhiều người nhưng lại không thích tranh luận.
 
Miêu tả
 
Người thuộc cung Thiên Bình sống giàu cảm xúc, tình cảm và luôn thích nhận được sự yêu thương. Họ luôn mong muốn mình chiếm được vị trí nào đó trong trái tim mọi người, nếu không được người khác để ý, quan tâm, họ sẽ rất buồn phiền và thất vọng. Họ hơi lười biếng và thường đi theo những thứ đã định sẵn, không hề có ý nghĩ đi ngược dòng. Thiên Bình biết cách quan tâm, chăm sóc những người thân xung quanh. Họ thích những trò chơi giải trí vui nhộn và những món ăn lạ. Trong 12 cung Hoàng Đạo, Thiên Bình nằm trong Top những chòm sao tiêu tiền hoang phí nhất.
 
Thiên Bình có đời sống nội tâm phong phú. Họ hay tưởng tượng ra những chàng hoàng tử, nàng công chúa như trong câu chuyện cổ tính và khao khát có được một tình yêu lãng mạn. Đến một lúc nào đó khi trái tim của Thiên bình bị tan vỡ, họ sẽ thay đổi con người và tính cách của mình. Sự thất vọng sẽ khiến con người họ khép kín, nhiều tâm sự mặc dù vẻ bề ngoài lúc nào cũng tỏ ra vui vẻ, yêu đời.
 
Nếu tới lúc nào đó Thiên Bình gặp được người trong mộng, sức sống tươi trẻ, mãnh liệt sẽ tràn ngập trong con người họ. Họ sẽ hưởng thụ cuộc sống bằng cách đến những nơi đẹp như thiên đường, với bờ cát trắng, bãi biển xanh, một nhà hàng hay quán bar nào đó..
 
Trong công việc, Thiên Bình luôn có thói quen xem xét, suy nghĩ kĩ lưỡng những vấn đề gặp phải. Họ có con mắt tinh tế nhận ra đâu là tốt, đâu là xấu, vì vậy Thiên Bình rất ít khi mắc phải sai lầm. Những người thuộc cung này có khả năng tập trung cao độ trước những tình thế khó khăn. Thiên Bình có sở thích đọc sách, họ sưu tầm những cuốn sách hay và cất chúng ở thư viện trong nhà.
 
Phân tích hình tượng
 
Khác biệt so với 12 cung Hoàng Đạo, Thiên Bình là chòm sao duy nhất không phải do con người hay sinh vật đại diện. Loại dụng cụ này từ xa xưa được con người thiết kế và làm rất tinh xảo, có công dụng cân đô khối lượng vật chất. Hai bàn cân luôn trong trạng thái cân bằng, chỉ cần một trọng lượng nhỏ không cân bằng sẽ khiến ai bàn cân dao động.
 
Cho tới thế kỉ 20, khi công nghê, khoa học phát triển, những chiếc cân được làm tinh vi hơn, kiểu dáng đẹp hơn. Đặc biệt nó trở thành một vật dụng quan trọng, cần thiết cho buôn bán, sản xuất. Ngày nay, chúng ta có thể thấy hình ảnh điêu khắc của chiếc cân, hay trong bức vẽ các công trình kiến trúc thời xưa.
 
Tính cách cơ bản
 
Những người thuộc cung Thiên Bình luôn hành động chính xác như một cái máy. Trước khi hành động, họ luôn tự đặt ra những câu hỏi nghi vấn cho mình, nghĩ đi nghĩ lại rồi mới đưa ra kết luận. Chính vì vậy, Thiên Bình rất hiếm khi mắc phải những sai lầm nghiêm trọng, họ có sự chính xác và tập trung cao đối với những vấn đề cần giải quyết.
 
Từ tác phong làm việc cho tới suy nghĩ, phân tích, họ đều giống như một chiếc máy, làm việc rất có quy trình và sự chính xác cao. Hơn nữa, Thiên Bình không bao giờ làm những việc vô bổ, không đem lại kết quả, lợi ích, họ tính toán trước những hành động của mình. Họ tìm được sự hòa hợp giữ suy nghĩ và hành động, những suy nghĩ không bao giờ lệch lạc nhau, chúng được sắp xếp một cách trật tự trong bộ não của Thiên Bình. Những phẩm chất này khiến Thiên Bình luôn làm chủ được thời đại khoa học- kỹ thuật.
 
Những người thuộc cung Thiên Bình thích hợp làm việc trong môi trường tập thể, họ hành động âm thầm, lặng lẽ mà có hiệu suất, chất lượng cao. Nhờ vào sự linh hoạt, họ có thể phù hợp với các hoạt động xã hội và kinh doanh, thương mại. Thiên Bình sẽ không cảm thấy khó khăn về các loại máy móc, thiết bị, linh kiện điện tử. Ngược lại họ cảm thấy rất thú vị, tò mò muốn khám phá những công nghệ sản xuất máy móc trong cuộc sống hiện đại.
 
Bạn sẽ không bao giờ thấy Thiên Bình nóng vội đưa ra quyết định, họ luôn cân nhắc rất cẩn thận với mọi vấn đề trong cuộc sống. Những người thuộc cung này luôn trong trạng thái tỉnh táo, cân bằng. Điều đó khiến họ thích nghi được với những biến đổi, thử thách trong cuộc sống, tránh được những mâu thuẫn, xung đột trong công việc và gia đình. Thiên Bình có chủ trương sống rất tích cực, họ coi trọng sự điều hòa hơn là cực đoan.
 
Họ có cái nhìn rất thực tế, khoa học. Đối với Thiên Bình, mọi thứ trong xã hội đều tồn tại ở mức tương đối, không có cái gì tuyệt đối đúng cũng không có việc gì tuyệt đối sai. Tuy nhiên, nếu nhìn thấy mặt tốt của vấn đề vẫn là điều tốt hơn cả. Thiên Bình là chòm sao nổi bật nhất trong 12 cung Hoàng Đạo về khả năng giao tiếp khéo léo, sắc sảo, khiến cho nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên từ một góc độ khác, họ sẽ chỉ là những người bàng quan trước một cuộc tranh luận đang diễn ra.
 
Những ngôn ngữ và biểu tượng của chòm sao cũng đã nói hết những tính cách cơ bản của những người thuộc cung Thiên Bình. Bạn sẽ không quá khó khăn trong việc tưởng tượng ra nội thất bên trong căn nhà của họ. Thiên Bình có xu hướng cân bằng mọi thứ, vì vậy đồ đạc trong căn nhà họ cũng hết sức gọn gàng, sạch sẽ và thống nhất. Những người thuộc cung này không thích những màu sắc trang trí sặc sỡ, họ thích sự hài hòa, nhã nhặn nhưng lại rất độc đáo, tạo cho mọi người cảm giác ấn tượng khi đặt chân tới căn nhà của mình.
 
Những người thuộc chòm sao Thiên Bình, dù là nam hay nữ, họ đều ko quan trọng vẻ bề ngoài. Đối với họ, tài năng và phẩm chất mới là thứ thực sự cần thiết để họ phải chăm chút, rèn luyện. Bạn sẽ hiếm khi thấy Thiên Bình ăn mặc quá sexy, hành động, cử chỉ gợi cảm. Ngược lại họ rất giản dị trong những bộ trang phục kín đáo. Thậm trí trong gia đình, màu sắc của đồ vật cũng phải tạo khi không gian yên tĩnh, bình dị và đẹp mắt.
 
Họ có thói quen ngăn nắp, ngọn gàng. Thiên Bình sẽ không chào đón những người có thói quen gác chân lên bài uống nước hay để tàn thuốc lá rơi vãi dưới dàn nhà.
 
Những người thuộc cung Thiên Bình luôn lắng nghe sự việc ở hai mặt, họ sẽ chẳng bao giờ tin những lời đồn đại từ một phía. Họ luôn tránh những cuộc cãi vã, tranh luận, người cung này hướng tới cuộc sống yên tĩnh, hòa bình. Nhìn vào thực tại, ta dễ dàng nhận thấy được trong cuộc sống hiện nay những người có thể bình tĩnh giải quyết vấn đề trong hòa bình, yên ổn ngày càng hiếm hoi. Vì vậy mà với tính cách của mình, Thiên Bình có thể chiếm được sự ủng hộ, yêu quý của phần lớn bộ phận nào đó.
 
Những người thuộc cung Thiên Bình nếu sinh vào kì 10 ngày thứ nhất sẽ biểu hiện rõ nhất những tính cách, đặc trưng nêu trên. Nếu sinh vào kì 10 ngày thứ hai sẽ chỉ thể hiện một cách tương đối chứ không được rõ ràng. Còn sinh vào kì 10 ngày thứ ba thì hành động rất linh hoạt và thông minh tài giỏi hơn người.
 
Phương thức tư duy, kỹ xảo giao lưu và khả năng thích ứng với công việc
 
Nguyên tắc và phương thức làm việc cơ bản của Thiên Bình là “cân nhắc”. Điều này trong một số trường hợp mang lại cho họ sự thành công nhưng trong một số tình huống khẩn cấp, họ lại thiếu đi sự quyết đoán của mình.
 
Sẽ không ai phải nhắc nhở Thiên Bình “suy nghĩ cẩn thận trước khi hành động” vì chính bản thân Thiên Bình cũng đã ý thức được việc họ phải làm đầu tiên. Vì vậy những người này rất ít mắc phải sơ suất, sai lầm trong cuộc sống.
 
Đi ngược lại với tính cách của Thiên Bình, trong dân gian có một câu tục ngữ: “người do dự là người thất bại”. Người quyết đoán có thể dễ dàng đạt được thành công nhưng cũng có khi rơi xuống vực thẳm vì sự nóng vội, hấp tức. Thiên Bình luôn giữ quan điểm sống “chậm mà chắc” , họ sẽ không mạo hiểm trong những tình thế quan trọng bởi họ hiểu rằng “sai một li đi một dặm”, một sai lầm nhỏ cũng có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.
 
Khi tham gia làm việc tập thể, Thiên Bình luôn đặt ra cho mình những câu hỏi, rằng “liệu mọi người có đứng về phía mình”. Không một ai khác, chỉ có thời gian mới có thể giúp họ trả lời những câu hỏi nghi vấn này.
 
Những người thuộc cung Thiên Bình rất ít khi bày tỏ những quan điểm, suy nghĩ của mình trước đám đông. Thay vì giơ tay phát biểu ý kiến, họ chọn sự im lặng ở một vị trí nào đó. Họ sẽ tiếp thu và phân tích vấn đề trong trí óc của mình, không thảo luận với bất kì ai. Phương pháp xử lí thông tin như vậy đôi lúc khiến họ tách biệt với mọi người xung quanh.
 
Một khi đã hợp tác làm ăn với một ai đó, Thiên Bình sẽ cố gắng hết sức, chân thành giúp đỡ và đặc biệt họ sẽ không bao giờ lên mặt hay tỏ vẻ. Thiên Bình có những phương pháp làm việc khoa học cho riêng mình đáng để mọi người học hỏi. Họ vươn tới thành công một cách nghệ thuật nhất, không tốn sức lực cũng không mất quá nhiều thời gian.
 
Thiên Bình còn có một phương châm sống “dĩ hào vi quý” giải quyết vấn đề trong hòa bình, tránh xung đột, đấu tranh. Dù có đang trong cuộc tranh cãi, họ cũng sẽ không bao giờ lớn tiếng hay lên mặt với ai đó. Họ thường đưa ra những biện pháp để cuộc cãi vã, tranh luận kết thúc chứ không phải là thêm dầu vào lửa khiến cho những tranh luận càng kéo dài.
 
Khi giao tiếp với bất kì ai, Thiên Bình rất từ tốn, nhẹ nhàng và dùng những lời nói dễ nghe, thuyết phục. Họ suy nghĩ kĩ trước khi nói, ngôn ngữ có chọn lọc chứ hoàn toàn không phải người nghĩ gì nói đấy. Cho dù trong những tình huống tranh cãi căng thẳng, Thiên Bình vẫn rất bình tĩnh, không vì những lời thô lỗ của người khác mà mất đi lí trí. Bởi vậy, họ luôn chiến thắng những người dễ cáu giận, không kiềm chế được bản thân.
 
Thiên Bình luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với công việc và xã hội. Vì vậy họ tạo dựng được nhiều mối quan hệ thân thiết, gắn bó và được mọi người tin tưởng, tôn trọng. Dù là trong đời sống hàng ngày hay công việc, Thiên Bình luôn theo đuổi những thứ đem lại cho họ cảm giác hài hòa. Chỉ cần là như vậy, Thiên Bình sẽ phát huy hết tài năng và tư duy logic của họ.
 
Nếu được làm việc trong môi trường tiêu chuẩn theo đúng ý muốn, Thiên Bình sẽ càng có cơ hội phát triển bản thân mình. Nếu như bạn cần một đối tác làm ăn có khả năng phán đoán chính xác, làm việc cẩn thận tỉ mỉ, công bằng, biết tiếp thu ý kiến của người khác thì có lẽ Thiên Bình là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
 
Nếu bạn là người thuộc chòm Thiên Bình, khi tìm công việc nhất định phải chú ý điều này. Công việc đó có thể cho bạn đủ thời gian để suy nghĩ, tính toán kĩ càng? Có đem lại cho bạn một không gian làm việc thoải mái? Có thể cho bạn tối đa phát triển được đam mê, sở thích? Bạn sẽ không phù hợp với những nơi làm việc ồn ào, không sạch sẽ, vì nó khiến bạn không tập trung suy nghĩ được. Những nghề nghiệp đòi hỏi khả năng giao tiếp khéo léo, thuyết phục người nghe thì bạn sẽ làm rất tốt. Ngược lại những công việc không nghiêm túc, hứa hẹn bừa bãi sẽ khiến cho bạn vấp phải thất bại.
 
Con đường sự nghiệp và tiền bạc
 
Thiên Bình luôn giữ bản thân mình trong trạng thái hài hòa, cân bằng giữa lao động và hưởng thụ. Những người thuộc cung này có khả năng tổ chức, lãnh đạo tốt, nhận được sự ủng hộ và yêu quý của mọi người xung quanh. Thiên Bình thích được làm việc cùng bạn bè và tham gia những hoạt động từ thiện trong xã hội.
 
Thiên Bình nổi tiếng với tài khéo ăn khéo nói, ứng xử lễ phép, chừng mực. Họ thích hợp tác trên nhiều lĩnh vực, học hỏi kinh nghiệm và tiếp thu kiến thức một cách chọn lọc, thông minh. Bằng khả năng thuyết phục của mình, Thiên Bình có thể trở thành một luật sư, hòa giải viên hay những công việc của một MC, hướng dẫn viên cũng rất thích hợp với họ.
 
Là một người yêu chuộng cuộc sống hòa bình, độc lập tự do trên thế giới nên những vấn đề về chiến tranh, chính trị.. luôn hấp dẫn bạn. Tuy nhiên bạn cần có thời gian để phát triển, trưởng thành hơn trong suy nghĩ để có thể nhìn nhận, chinh phục lĩnh vực này.
 
Thiên Bình sẽ không thể khoanh tay đứng nhìn một người yếu thế bị bắt nạt, đè ép. Họ lập tức sẽ can thiệp để dành lại công bằng cho những người đó. Thiên Bình có nhận thức mạnh mẽ về công lý, vì vậy họ sẽ phù hợp với những công việc liên quan tới pháp luật. Những người thuộc cung này sẽ biết cách giải hòa trong những tình thế căng thẳng và thuyết phục mọi người hướng tới chân lí hòa bình.
 
Thiên Bình có thể trở thành nhà chính trị gia, luật sư nổi tiếng. Hay họ cũng có thể trở thành nhà ngoại giao, kiến trúc sư hoặc nhà phê bình văn học. Thiên Bình sẽ phát huy được hết tài năng, sở trường của mình nếu được làm việc với nhiều người.
 
Nếu bạn là phái nữ thuộc cung Thiên Bình, bạn sẽ rất phù hợp với những công việc như làm MC dẫn chương trình, chuyên gia tư vấn tình cảm.. Hoặc bạn có thể trở thành một bác sĩ tâm lý hay một cô thư kí quyến rũ và giỏi giang. Dù bạn có làm nghề gì thì cũng sẽ được mọi người xung quanh tin tưởng, ủng hộ.
 
Nếu bạn là người đàn ông cung Thiên Bình, bạn sẽ luôn tìm kiếm sự công bằng trong cuộc sống. Điều này giúp cho bạn có thể trở thành một vị quan toàn chính trực, trách nhiệm. Bởi bạn luôn xem xét tình hình từ hai phía, công tư phân minh, không thiên vị bất kì ai. Bạn cũng có thể thử sức mình trong lĩnh vực thể thao hay làm chủ làng giải trí nào đó.
 
Trong mắt đồng nghiệp, bạn nổi tiếng là người trách nhiệm, công bằng và nhiệt tình. Mỗi khi khó khăn, họ thích được nghe lời khuyên từ bạn bởi họ luôn tin tưởng vào con mắt tinh tế, nhìn xa trông rộng của bạn.
 
Nếu là một người sếp, bạn sẽ luôn dõi theo sự cố gắng, phấn đấu trong công việc của từng thành viên. Bạn không phân biệt, thiên vị bất kì ai, nếu nhân viên làm việc tích cực, bạn sẽ khen thưởng chính đáng. Ngược lại nếu nhân viên vô trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ, bạn sẽ kỉ luật đúng tội. Trong mắt của nhân viên cấp dưới, bạn là một người sếp hoàn hảo, công bằng, luôn là tấm gương sáng để họ noi theo.
 
Chìa khóa cho sự thành công của Thiên Bình là khả năng phân tích, nhìn nhận vấn đề và sự hợp tác chuyên nghiệp với mọi người. Những người thuộc cung này có thể tổ chức, quản lý tốt các hoạt động của tập thể, xã hội.
 
Thời gian Thiên Bình đi shopping, mua sắm là nhiều vô hạn. Trước khi mua bộ quần áo, vật dùng nào đó trong gia đình, họ sẽ mất rất nhiều thời gian để ngắm nghía, cân nhắc kĩ càng xem nó có phù hợp với mình không, nó đắt hay rẻ? Bởi vậy nếu bạn đi mua đồ cùng với người thuộc cung Thiên Bình, tốt hơn hết bạn nên chú ý tới vấn đề thời gian.
 
Gia đình và bạn bè
 
Trong tình bạn, Thiên Bình là một người rất vô tư, hài hước và nhiệt tình. Họ sẵn sàng giúp đỡ bạn bè của mình khi có thể. Biết cách giao tiếp và hòa đồng, Thiên Bình thích tham gia những cuộc vui chơi, tụ tập với lũ bạn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Những người thuộc cung này thích đi du lịch xa để mở mang đầu óc và trải nghiệm những cảm giác thú vị, niềm vui bất tận.
 
Đối với Thiên Bình, không gì quan trọng bằng gia đình. Dù có bận rộn với công việc, phải đối mặt với những áp lực, căng thẳng trong cuộc sống, họ vẫn luôn dành những khoảng thời gian trọn vẹn bên gia đình. Thiên Bình luôn biết cách quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ những người thân xung quanh. Bởi vậy họ luôn nhận được sự yêu quý, tôn trong, ủng hộ của tất cả mọi người.
 
Tình yêu và phản ứng tâm lý
 
Thiên Bình là chòm sao thuộc nhóm không khí, có tính cách hướng ngoại, thích giao tiếp và gặp gỡ những mối quan hệ mới. Những người thuộc cung này có cách biểu đạt tình cảm rất âm thầm, đôi khi khó hiểu. Họ sẽ không phô trương cảm xúc của mình ra bên ngoài, chỉ khi đã suy nghĩ cẩn thận, họ sẽ bộc lộ tình cảm qua những cử chỉ, hành động ân cần, dịu dàng.
 
Những người thuộc cung Thiên Bình có bản chất như một cỗ máy, vì vậy họ sẽ không quen với việc rối loạn cảm xúc, rối loạn trật tự. Thiên Bình sẽ khó thích nghi được với những cung bậc cảm xúc trong tình yêu, họ nhận ra rằng mình không thể khống chế trái tim đang đập loạn nhịp, không thể điều khiển được suy nghĩ của mình. Loại cảm xúc này dễ khiến Thiên Bình có xu hướng tách ra khỏi người khác nhưng không phải họ không yêu đối phương mà ngược lại, họ đã rất yêu.
 
Thiên Bình không thích làm việc một mình, họ sợ sự cô đơn. Bởi vậy khi ở giữa đám đông, Thiên Bình luôn có những sự thể hiện xuất sắc, được mọi người chú ý và khen ngợi. Câu chuyện của họ rất sôi nổi, cuốn hút người nghe và lòng nhiệt tình của anh ta ngày càng tăng. Tuy nhiên, điều Thiên Bình muốn là giữ khoảng cách với những người khác giới, họ không mong đợi một mối quan hệ quá thân mật. Bởi Thiên Bình rất sợ rơi vào vòng xoáy tình yêu, sợ không thể điều khiển được cảm xúc và lý trí của mình.
 
Nhưng về phương diện kết hôn, lập gia đình, Thiên Bình rất có trách nhiệm và đi theo khuynh hướng truyền thống. Đến một độ tuổi nhất định, Thiên Bình sẽ muốn gắn bó, chung sống với người mình yêu, họ sợ cuộc sống cô độc một mình. Nhưng khi đã lập gia đình và có những đứa con, Thiên Bình mới hiểu rõ vai trò của những người làm cha làm mẹ, họ ý thức được đây là giai đoạn khó khăn nhất trong tình cảm.
 
Lúc này, khi rơi vào trạng thái không kiềm chế được cảm xúc và suy nghĩ, Thiên Bình cố gắng làm mọi thứ để khôi phục lại trạng thái cân bằng như trước nhưng dường như đó là điều không thể. Tuy nhiên điều đó sẽ không làm Thiên Bình bỏ cuộc, họ luôn chuẩn bị sẵn sàng chờ đợi thời cơ để thoát ra khỏi vòng xoáy mê hoặc.
 
Thiên Bình có cách dạy dỗ những đứa trẻ của riêng mình, không giống với bất kì vị phụ huynh nào. Họ luôn xây dựng hình ảnh những người cha, người mẹ mẫu mực, công bằng, không thiên vị trước mặt những đứa con của mình. Họ muốn bọn trẻ hiểu và luôn chấp hành cuộc sống trật tự, cân bằng. Phương pháp này sẽ đạt hiệu quả trong một số trường hợp nhưng cũng có lúc, cách làm này khiến cho đứa trẻ cảm thấy bản thân mình trở thành một đồ vật luôn bị cân đo.
 
Từ khi còn là một đứa trẻ, Thiên Bình đã thích một môi trường yên tĩnh, không gian gia đình hòa hợp, yêu thương, sự quan tâm thấu hiểu của cha mẹ đối với con cái. Tuy nhiên, chúng cũng khá nhạy cảm với những cuộc xung đột nhỏ trong gia đình.
 
Đến độ tuổi trưởng thành, Thiên Bình sẽ có những suy nghĩ và hành động chững chạc và hiểu biết. Lúc này, họ đã dần cảm nhận được sự phân hóa giữa tình cảm và vật chất, phát hiện thấy xung quanh họ có nhiều người gắn giả mác tình bạn, lợi dụng nhau vì tiền bạc. Tất nhiên, Thiên Bình sẽ tránh xa những con người ấy, họ sẽ không bao giờ đi ngược lại truyền thống của gia đình, dân tộc.
 
Khi giao tiếp, Thiên Bình luôn tạo ra một bầu không khi thoải mái, vui vẻ, hòa hợp giữa người nói và người nghe. Sẽ rất nhiều người cho rằng Thiên Bình là người hòa đồng, hài hước và dễ gần. Chủ đề mà những người thuộc cung này hay đưa ra để giao tiếp, bàn luận là về những lĩnh vực, công việc trông đời sống hay những mẩu truyện hài để tạo tiếng cười cho mọi người. Thiên Bình sẽ không bao giờ đem chuyện đời sống cá nhân, tình cảm riêng tư hay những mâu thuẫn khó khăn của mình ra làm đề tài nói chuyện.
 
Xét trên phương diện tình yêu, Thiên Bình là chòm sao thuộc nhóm không khí, cần phải tránh lãnh đạm với những chòm sao nhóm Thủy, Thổ. Sẽ dễ hiểu hơn nếu chúng ta nhìn vào các yếu tố tự nhiên để so sánh: Không khí lạnh kéo theo gió lớn sẽ có thể dẫn tới hiện tượng sạt lở đất đá, cuốn đi những phù sa trên bề mặt đồng bằng, khiến cho mặt nước nổi lên những cơn sóng.
 
Những chòm sao thuộc nhóm Thổ như Kim Ngưu, Ma Kết, Xử Nữ có tính cách hướng nội, ít giao tiếp, gặp gỡ người lạ.
 
Những chòm sao thuộc nhóm Thủy như Cự Giải, Song Ngư, Hổ Cáp cũng có tính cách hướng nội. Họ có nội tâm phong phú, tâm hồn nhạy cảm dễ bị tổn thương.
 
Thủy và Thổ khi giao tiếp với Không khí sẽ cảm thấy rụt rè, không thoải mái và luôn cố tình tránh lé mỗi khi gặp Thiên Bình.
 
Thiên Bình sẽ dễ dàng, thoải mái hơn nếu như kết bạn với Song Tử và Bảo Bình., vì họ có chung những tính cách, sở thích tiêu biểu. Những sơ suất, thiếu hụt trong tình cảm của Thiên Bình sẽ không làm cho họ buồn chán, thất vọng.
 
Những chòm sao thuộc nhóm Hỏa như Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã sẽ cảm thấy kinh ngạc khi giao tiếp với Thiên Bình. Nhưng cơn gió lạnh cũng không khiến cho họ thấy rùng mình.
 
Thiên Bình là những người hiểu biết, cư xử đúng lễ độ, chuẩn mực. Dù có tưc giận họ cũng sẽ không nói những lời thô tục làm tổn thương người khác. Thiên Bình luôn đặt mình vào vị trí của đối phương để thấu hiểu và nhường nhịn. Trong những tình huống khó khăn, người khác rơi vào trạng thái sợ hãi thì Thiên Bình vẫn có thể vững vàng lý trí, khống chế những suy nghĩ của bản thân. Đây cũng chính là chìa khóa cho sự thành công của những người thuộc cung này.
 
Nếu bạn thuộc cung Thiên Bình, hãy nhớ rằng sự dịu dàng, khoan dung của bạn sẽ tạo cho người khác cảm giác được an ủi, thấu hiểu, đồng cảm nhưng trong một số tình huống, nó khiến cho đối phương cảm thấy phiền phức, bực bội. Đôi khi đứng trước một cuộc tranh luận, bạn nên bày tỏ những quan điểm, suy nghĩ của mình, không nên thờ ơ với mọi người. Nếu thấy bên nào đúng, bạn hãy đứng về phía đó và ủng hộ, vì như thế sẽ khiến cho hình ảnh của bạn trở nên tốt đẹp hơn trong mắt bạn bè. Đôi khi, những tranh sẽ khiến cho bạn có thêm sự tự tin, kinh nghiệm để có thể chinh phục lĩnh sự thành công trong một lĩnh vực nào đó.
 
Lãng mạn và tình ái
 
Trong cuộc sống, Thiên Bình ít biểu hiên những suy nghĩ, cung bậc cảm xúc yêu gét của mình với người khác. Họ rất cẩn thận trong việc tìm một nửa trái tim phù hợp cho mình. Khi đã rơi vào vòng xoáy của tình yêu, những người thuộc cung này sẽ thích nghi với những sự thay đổi của bản thân, tuy nhiên họ vẫn coi hòa hợp là mục tiêu chính cho mối quan hệ. Thiên Bình rất thích nói chuyện, tâm sự với người họ yêu về những niềm vui hay khó khăn trong cuộc sống. Đối với họ, sự lắng nghe, thấu hiểu và hòa hợp là điều cần thiết để duy trì mối quan hệ.
 
Thiên Bình sẽ không thể chịu đựng được sự cô đơn, vì vậy họ sẽ không thể rời xa được người mình yêu, trung thành với quan niệm hôn nhân vĩnh cửu. Họ đã mất rất nhiều công sức và thời gian để tìm kiếm nửa bên kia, vì vậy họ sẽ không dễ dàng để vụt mất mối quan hệ này.
 
Nhưng trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người hướng tới những tư tưởng tự do, đi ngược lại với truyền thống dân tộc. Những chòm sao khác có chủ trương cởi mở, gặp gỡ nhiều mối quan hệ trong xã hội, tình cảm từ đó sẽ có nhiều cảm giác mới mẻ, thú vị, quan niệm tình yêu trung thủy có lẽ đã không được chú trọng. Với Thiên Bình mà nói, họ không thích những gì đi ngược lại với truyền thống, họ luôn tìm kiếm tình cảm vĩnh cửu,cố gắng duy trì cuộc sống hôn nhân của mình. Bởi họ ý thức được trách nhiệm của bản thân mình đối với gia đình, xã hội.
 
Đó chính là quan niệm và cách sống của Thiên Bình. Suy nghĩ ấy sẽ khiến cho họ có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc, trọn vẹn vĩnh cửu? Chưa chắc. Câu trả lời còn tùy thuộc vào một nửa bên kia họ chọn là ai, liệu họ có thích với sự gắn bó lâu dài này.
 
Ngoài tình yêu, Thiên Bình cũng luôn cố gắng tìm cho mình một người “bạn hữu” trong cuộc sống. Đối với họ, “bạn hứu” trong các mối quan hệ không nhất thết phải có sự bình đẳng trong quyền lực, không cần phân biệt giàu nghèo. Họ quan trọng tình cảm hơn vật chất, bởi vậy khi tìm kiếm cho mình người tri kỉ, Thiên Bình luôn hướng tới nội tâm của họ và sự đồng cảm, chia sẻ trong mối quan hệ này.
 
Những người thuộc cung Thiên Bình thích làm việc với mọi người, cùng nhau giải quyết vấn đề. Họ gét sự tách biệt, cô lập, sợ hãi khi bị người khác xa lánh. Dù làm việc tập thể nhưng Thiên Bình biểu hiện rất rõ ràng quan điểm của mình, anh ta sẽ không tạo ra sức ép bắt buộc mọi người phải nghe theo ý tưởng của mình nhưng lại vận dụng quyền lực một cách tinh xảo khiến cho không một ai có thể kháng cự được.
 
Nếu có bị người khác phản đối, dù không thích nhưng Thiên Bình vẫn giữ thái độ vui vẻ lắng nghe, anh ta sẽ không bao giờ để lộ cảm xúc của mình trên khuôn mặt. Những người thuộc cung này rất biết thuyết phục người khác, anh ta khôn khéo không đáp trả lại ngay, điều đầu tiên là lắng nghe đối phương sau đó đưa ra minh chứng thuyết phục cho ý kiến của mình. Mọi người sẽ phải nhận ra rằng Thiên Bình luôn suy nghĩ chu đáo và có những ý tưởng tuyệt vời. Nếu như vẫn có ai đó không đồng ý với Thiên Bình, họ sẽ chẳng màng tranh luận nữa, giải pháp họ chọn là tránh xa cuộc bàn luận.
 
Như vây, để chung sống trọn vẹn cả cuộc đời với Thiên Bình không phải chuyện dễ dàng. Bạn hãy chắc rằng mình là người giỏi lắng nghe và đồng cảm với ý kiến, quan điểm của họ. Hơn nữa, vì Thiên Bình rất ít khi biểu hiện cảm xúc của mình ra bên ngoài, họ sẽ không bao giờ nói họ thích bạn làm gì, không thích bạn làm gì. Bởi vậy bạn cần phải có một tâm hồn nhạy bén, hiểu được những suy nghĩ, ngôn ngữ thầm kín của những người thuộc cung này.
 
Khi hai người mới kết hôn, bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì Thiên Bình rất biết điều, luôn công bằng, thẳng thắn trong mọi chuyện. Tuy nhiên qua một thời gian, bạn sẽ cảm thấy rằng điều đó không phải lúc nào cũng tốt, bởi lẽ lúc nào Thiên Bình cũng như một cái cân, đo lường sự việc một cách chính xác mà không cân nhắc đến tình cảm. Trong mối quan hệ vợ chồng, đôi khi “thắng lý nhưng thua tình”, không phải lúc nào người đúng cũng sẽ chiến thắng.
 
Trong cuộc sống, Thiên Bình là người luôn đi theo chủ nghĩa hòa bình. Họ chỉ có thể duy trì các mối quan hệ dù là tình yêu, tình bạn trên cơ sở hòa hợp, thấu hiểu nhau. Thiên Bình rất biết nhường nhịn, họ sẽ không vì những chuyện nhỏ nhặt mà đánh mất đi khẩu khí của mình. Vì vậy họ khá đào hoa, được nhiều người để ý, theo đuổi.
 
Chinh phục Thiên Bình
 
Để chinh phục được một người đàn ông thuộc cung Thiên Bình, bạn cần phải quyết tâm và chú ý những điều cơ bản sau đây:
 
– Hãy thật thà và thẳng thắn, thể hiện đúng tính cách của bạn, không nên dối trá hay giả tạo. Bởi Thiên Bình rất coi trọng những con người ấy.
 
– Trong những cuộc vui chơi cùng bạn bè, không nên tìm cách tách Thiên Bình ra khỏi tập thể. Họ rất gét những người phiền phức, xen vào và ngắt cuộc nói chuyện của họ. Điều tốt hơn bạn có thể làm là hưởng ứng câu chuyện đó một cách nhiệt tình và tò mò.
 
– Thiên Bình rất có hứng thú với việc trêu trọc và làm người khác lúng túng, ngại ngùng. Vì vậy bạn không nên quá khắt khe với những lời trêu đùa của họ dù đôi khi Thiên Bình vô tâm gán ghép bạn với một anh chàng nào đó.
 
Thiên Bình sẽ không dễ dàng bị đối phương thuyết phục nhưng một khi họ đã rơi vào vòng xoáy của tình yêu, họ sẽ không điều khiển được cảm xúc và suy nghĩ của mình. Những người này thường có xu hướng theo đuổi chân lý, tình cảm vĩnh hằng, vì vậy bạn sẽ làm họ tổn thương rất nhiều nếu như bạn có ý định thay đổi trong chuyện tình cảm.
 
Đa số những người thuộc cung Thiên Bình có vẻ ngoài khá ưa nhìn, cao ráo và có sức hút mãnh liệt. Trong mắt người khác, Thiên Bình là một kẻ rất đào hoa, lăng nhăng nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, đây là một người rất chung tình. Rất ít người có thể hiểu được những suy nghĩ bên trong nội tâm của Thiên Bình nên dù có rất nhiều mối quan hệ bạn bè nhưng họ chỉ coi một vài người là những tri kỉ thực sự.
 
Sẽ là sự kết hợp hoàn hảo nếu như Thiên Bình và Hổ Cáp trở thành một cặp. Trong tình yêu, Thiên Bình luôn hy sinh, nhường nhịn và hết mình bảo vệ đối phương.
 
Những người thuộc cung Thiên Bình rất ít khi tâm sự chuyện riêng tư của mình với người khác. Họ sợ cảm giác bị người khác cười chê trên nỗi đau của mình, cứ khép kín lại Thiên Bình cảm thấy an toàn và bình yên hơn.
 
Thiên Bình có tài tổ chức và lãnh đạo rất tốt, có tư duy logic và sáng tạo giúp họ phân tích, nhìn nhận được vấn đề ở góc độ sâu xa nhất. Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm đó họ cũng có những nhược điểm nhất định. Đôi khi trong những trường hợp không cần thiết, Thiên Bình quá tỉ mỉ và cầu toàn, lãng phí nhiều thời gian để cân nhắc kết quả là bỏ lỡ nhiều cơ hội lớn.
 
Thiên Bình là một người khá nhạy cảm, tinh ý. Bạn sẽ khó có thể nói dối, trốn tránh, qua mắt những người này, hành vi của bạn chẳng khác gì “vải thưa che mắt thánh”.
 
Thiên Bình luôn dành nhiều thời gian để quan tâm, yêu thương, chăm sóc những người thân trong gia đình. Đối với họ, tiền bạc, vật chất cũng không thể quan trọng bằng tình cảm gắn bó với giữ những người họ yêu thương.
 
Những bí mật bạn phải biết khi “kết” Thiên Bình
 
1. Nếu Thiên Bình thích bạn, họ cũng sẽ không bao giờ hấp tấp biểu lộ tình cảm cho bạn biết. Họ sẽ duy trì mối quan hệ dựa trên tình bạn hay một quan hệ đặc biệt nào đó mà không phải là tình yêu. Chỉ khi nắm phần chắc trong tay, họ mới tự tin thổ lộ tình cảm rõ ràng.
 
2. Có thể Thiên Bình đang có tình cảm đặc biệt với bạn, nếu bạn hiểu điều đó, đừng quá vồ vập, hấp tấp nêu không họ sẽ chạy mất khỏi bạn ngay lập tức.
 
3. Nếu như bạn muốn đề cập tới vấn đề tình yêu thì cũng nên tế nhị, ở mức độ nào đó. Thiên Bình không thích bị người khác tra khảo những câu hỏi như có người yêu chưa hay người yêu ở đâu? …Dù cho Thiên Bình có thích bạn đi chăng nữa thì những câu hỏi này cũng sẽ khiến họ cảm thấy rất khó chịu.
 
4. Bạn không nên hỏi Thiên Bình những câu hỏi như:
 
– Em (anh) ở đâu?
 
– Em (anh) đang đi cùng với ai?
 
– Khi nào thì em (anh) về nhà?
 
Thiên Bình sẽ không biết phải trả lời những câu hỏi đó của bạn như thế nào. Thực chất họ sẽ cảm thấy thật phiền phức, mất tự do khi bị tra khảo như vậy.
 
5. Thiên Bình là một người có thói quen thay đổi, họ có thể hẹn gặp bạn vào một ngày nào đó nhưng cũng có thể ngay sau đó lịch hẹn sẽ được thay đổi. Cũng có khi họ mải mê với công việc, bận rộn đến mức quên đi cả lời hẹn với một ai đó. Nếu như Thiên Bình có vô tình lỡ hẹn, bạn cũng sẽ chẳng giận dỗi được họ lâu bởi những người này luôn biết cách nhận lỗi, thuyết phục người khác.
 
6. Trong tình yêu, bạn không nên trông đợi việc Thiên Bình nói những lời hoa mỹ, ngọt ngào, bởi bản chất con người họ rất thật thà, thẳng thắn. Ngược lại, họ sẽ âm thầm hành động, làm theo những thứ bạn thích để tạo cho bạn cảm giác bất ngờ, thú vị. Trông vẻ bề ngoài lạnh lùng nhưng thực ra Thiên Bình lại có tâm hồn rất ấm áp, những hành động, cử chỉ quan tâm, dịu dàng đã thể hiện những điều đó. Vậy nên bạn đừng vội trách móc Thiên Bình khi họ không biết thổ lộ tình cảm của mình qua lời nói.
 
7. Thiên Bình luôn đặt ra những tiêu chuẩn cho người yêu, bạn bè, gia đình và những người thân xung quanh họ. Vậy nên đừng quá ngạc nhiên khi Thiên Bình yêu cầu bạn phải thực hiện theo một tiêu chuẩn nào đó. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, những yêu cầu này sẽ khiến cho người khác cảm thấy khó khăn, nặng nề.
 
8. Dù là người luôn vui vẻ, hoạt bát, hài hước nhưng đôi lúc Thiên Bình cũng gặp phải những khó khăn, buồn phiền trong cuộc sống. Bởi vậy họ cần một người có thể bên cạnh an ủi mỗi khi họ cảm thấy cô đơn, tuyệt vọng. Dù rất ít khi nói ra những suy nghĩ tâm sự của mình nhưng bạn có thể thấy rõ nỗi buồn ấy qua ánh mắt. Nếu muốn chiếm lấy trái tim của Thiên Bình, bạn sẽ phải học cách dịu dàng, tâm lý khi bên cạnh họ.
 
9. Nếu như hai người mới yêu nhau, Thiên Bình sẽ rất ngại ngùng khi nhìn thẳng vào mắt bạn, thậm trí họ còn không đủ dũng cảm để nói ra những lời yêu thương ngọt ngào. Thế nhưng khi đã gắn bó với nhau lâu dài, mọi thứ sẽ tiến triển tốt đẹp hơn. Vậy nên bạn đừng vội trách móc Thiên Bình vô tâm, lạnh lùng.
 
10. Nếu Thiên Bình trở thành một người vợ, cô ấy sẽ làm tốt trách nhiệm của mình, ân cần, chu đáo chăm sóc gia đình, hiếu thảo với cha mẹ.. Tuy nhiên đôi khi cô ấy sẽ lười nhác, bạn chỉ cần khéo nhắc nhở Thiên Bình sẽ sửa đổi những khuyết điểm. Đôi khi, cô ấy quá quan tâm đến bạn bè khiến cho bạn có cảm giác bị bỏ rơi, hãy góp ý thẳng thắn, Thiên Bình sẽ lắng nghe và thấu hiểu tâm tư của bạn.
 
Tổng quát về cung Thiên Bình
 
Cái cân trước khi cân bằng được nó sẽ phải dao động trong một khoảng thời gian nào đó. Cũng giống như hình ảnh biểu tượng, Thiên Bình đã phải đối mặt với không ít khó khăn để tìm cho mình một cuộc sống bình yêu, công bằng.
 
Những người thuộc cung Thiên Bình rất gét những người có thái độ thô lỗ, mất lịch sự, xen vào đời tư cá nhân của người khác hay tự ý động chạm vào độ vật mà không xin phép..Tuy nhiên, khi bạn khiến Thiên Bình có cảm giác bị làm phiền, họ sẽ sẵn sàng tắt phụt máy thu hình của bạn nếu nó có âm thanh quá lớn. Thiên Bình yêu thích không gian yên tĩnh và sự bình yên, họ gét những cuộc tranh luận, cãi vã của đám đông, quá ồn ào và phiền toái.
 
Họ rất dễ tình hòa đồng nhưng cũng dễ gắt gỏng bởi một chuyện nào đó không được như ý muốn. Nói tóm lại, con người của Thiên Bình cũng rất hòa hợp, cân bằng giữa ưu điểm và nhược điểm.
 
Vẻ bề ngoài Thiên Bình không có gì nổi bật rõ rệt với những người thuộc cung khác. Họ thường có nét mặt ưa nhìn, dáng người mảnh khảnh đặc biệt họ thường có má lúm đồng tiền khi cười. Nụ cười của Thiên Bình rất duyên dáng, dịu dàng và pha chút bí ẩn.
 
Nét mặt của Thiên Bình lúc nào cũng trong trạng thái bình thản, điềm tĩnh dù họ có gặp phải những chuyện khó khăn, không vui thì những người này cũng không bao giờ để lộ điều đó trên khuôn mặt.
 
Thiên Bình thường có dáng người rất chuẩn, đôi môi hồng hào duyên dáng và đặc biệt là đôi mắt long lanh đầy bí ẩn. Điều đặc biệt trong vẻ đẹp của người phụ nữ thuộc cung Thiên Bình tồn tại một nét gì đó mạnh mẽ nam tính còn ở đàn ông thì lại tồn tại một số nét nữ tính, mềm mại.
 
Khi ở trong trạng thái cân bằng, Thiên Bình là con người vui vẻ, hòa đồng, cởi mở và rất đáng yêu. Còn vào những lúc tâm trạng họ bực bội, bức xúc thì dù là một sai lầm nhỏ của bạn cũng khiến họ hung dữ, cáu gắt. Tuy nhiên Thiên Bình sẽ mau chóng khống chế được cơn nóng giận nhất thời này, họ sẽ trở lại trạng thái cân bằng, trở về một con người thông minh, hài hước, dễ thương như lúc trước.
 
Chiếc cân trước khi trở về trạng thái cân bằng nó đã phải trải qua khá nhiều lần dao động. Thiên Bình cũng vậy, trước khi trở về trạng thái ban đầu họ phải đấu tranh rất nhiều trong tư tưởng để kiềm chế cơn nóng giận, điều này hoàn toàn không dễ dàng chút nào. Dù cho phải trải qua những khó khăn, mất thăng bằng thì Thiên Bình luôn tìm cách để mọi chuyện trở về theo đúng trật tự ban đầu.
 
Có lúc Thiên Bình trở làm việc một cách nhiệt huyết, năng suất lạ thường. Công việc của người khác làm trong một tuần thì Thiên Bình chỉ cần làm trong một ngày là đủ. Nhưng cũng có lúc họ uể oải, chán nản lạ thường. Sẽ có lần bạn bắt gặp hình ảnh Thiên Bình lao khắp thành phố với một tốc độ ánh sáng nhưng cũng có khi họ bước đi thững thờ, chậm chạp. Những biểu hiện ấy một phần ảnh hưởng do tâm trạng vui buồn hoặc cũng có thể Thiên Bình đang cảm thấy quá mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi, thư giãn.
 
Những người thuộc cung Thiên Bình may mắn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Họ biết cách lắng nghe ngôn ngữ của cơ thể mình, chỉ cần Thiên Bình cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, họ sẽ dừng mọi hoạt động để nghỉ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên họ vẫn không thể điều khiển được thói quen ăn quá mức, uống quá nhiều rượu bia.. những thói quen xấu này sẽ gây ra các căn bệnh về đường tiêu hóa, gan, thận..
 
Thiên Bình không thích những cuộc tranh luận, mâu thuẫn, căng thẳng nhưng lại rất thích thuyết phục người khác. Tất nhiên là thuyết phục một cách nhẹ nhàng, thấu tình đạt lý chứ hoàn toàn không gắt gỏng hoặc dùng những lời nói thô tục. Đó là bí quyết giúp cho Thiên Bình dễ dàng thuyết phục được mọi người xung quanh.
 
Mỗi khi phải đưa ra quyết định hay sư lựa chọn, Thiên Bình cần rất nhiều thời gian để suy nghĩ. Có đôi khi việc lựa chọn phương án giải quyết vấn đề không còn cần thiết nữa bởi Thiên Bình đã bỏ lỡ cơ hội. Tính cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc cũng như con dao hai lưỡi, trong một số trường hợp nó sẽ giúp Thiên Bình đạt được thành công mỹ mãn nhưng cũng trong nhiều trường hợp khiến Thiên Bình rơi vào vực thẳm. Sự thiếu quyết đoán chính là nhược điểm lớn nhất tồn tại trong con người của họ.
 
Với tính cách này, Thiên Bình sẽ không thể hợp tác làm ăn được với những người nhanh nhẹn, quyết đoán. Giữa hai người sẽ nảy sinh những mâu thuẫn trong tác phong làm việc, một người hấp tấp, vội vàng, quyết đoán- một người chậm chạp, cẩn thận, thiếu quyết đoán.
 
Nếu như bạn có ý định góp ý hay khuyên nhủ Thiên Bình thay đổi trong tác phong làm việc thì họ sẽ lập tức dội gáo nước lạnh vào bạn và chối bỏ tất cả. Họ cho rằng mỗi người có một phương pháp làm việc khác nhau và đều có điểm mạnh, điểm yếu rõ rệt, Thiên Bình sẽ không thay đổi bản thân theo bất kì một ai.
 
Cũng không thể phủ nhận tính cách cẩn thận, tỉ mỉ của Thiên Bình cũng có những ưu điểm đáng khen ngợi. Họ giải quyết công việc rất chu đáo và cẩn thận, một vết sạn cũng không thể ở lại, tất cả đều trong sạch như pha lê. Đa số Thiên Bình rất ít khi mắc sai lầm, họ tập trung cao độ vào những lĩnh vực mình am hiểu. Những người thuộc cung này có thói quen đọc sách và sở thích sưu tầm những quyển sách độc lạ cho thư viện trong nhà.
 
Thiên Bình có chút đam mê với nghệ thuật, dù không phải lĩnh vực làm việc của mình nhưng họ cũng không thể thờ ơ được với các loại hình nghệ thuật như: hội họa, âm nhạc cổ điển, sáng tác văn thơ… Sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi, Thiên Bình tìm đến nghệ thuật để giải trí, thư giãn đầu óc, họ xem đó là giải pháp hữu hiệu nhất.
 
Trong cuộc sống, nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy đa số Thiên Bình là những người rất sành ăn. Họ hay ăn những món ăn ngon lạ và thích thưởng thức các loại rượu ngoại. Dù cho chế độ ăn uống của Thiên Bình đi ngược lại với khoa học, gây những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thì họ cũng không hề quan tâm, vẫn duy trì những thói quen đó của mình.
 
Kim loại mang lại sự may mắn và thành công cho những người thuộc cung này là đồng. Nếu như tiếp xúc với những đồ vật làm bằng đồng, Thiên Bình sẽ cảm thấy thoải mái, có hứng thú hơn với công việc của mình.
 
Những người thuộc cung Thiên Bình sẽ sinh trong khoảng thời gian từ ngày 24/9 đến 23/10. Họ có nét tính cách giống như hai mùa xuân và thu, đặc trưng cho sự hòa hợp, cân bằng, ổn định.
 
Thiên Bình được xem là chòm sao đặc biệt nhất trong 12 cung Hoàng Đạo ngay từ hình ảnh đại diện. Tất cả những chòm sao hoàng đạo khác đều có biểu tượng là người hoặc động vật, riêng Thiên Bình lại có biểu tượng là “chiếc cân” công lý. Theo các nhà nghiên cứu khoa học, các nhà chiêm tinh, sự khác biệt này sẽ tạo nên những tính cách, đặc điểm riêng của Thiên Bình không trùng lặp với bất kì chòm sao nào.
 
Những người thuộc cung Thiên Bình không quá coi trọng vẻ bề ngoài, trang phục của họ đa số rất giản dị, nhẹ nhàng thoát lên vẻ thuần khiết, trong trắng. Thiên Bình luôn hướng cuộc sống của mình đến sự hài hòa, bình yên, ngập tràn niềm vui, hạnh phúc. Họ làm việc rất năng suất và cần có khoảng thời gian riêng tư, nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe. Bởi vậy mà họ thường xuyên có những chuyến du lịch xa, đặt chân tới những vùng đất yên bình, huowgr thụ tia nắng đầu tiên và cuối cùng trong ngày hè nóng bức..
 
Thiên Bình có con mắt tinh tế, nhìn xa trông rộng và bộ não xử lí thông tin tốt. Điều đó giúp cho họ giải quyết được mọi vấn đề trong cuộc sống ngay cả những rắc rối người khác không thể vượt qua. Thiên Bình luôn sẵn sàng đối diện với thử thách mà không hề nao núng, sợ hãi. Tuy nhiên, những con người này lại có nhược điểm là thiếu sự chờ đợi, kiên nhẫn và rất bảo thủ, ít khi nhận phần sai về mình.
 
Như bản năng của mình, Thiên Bình nhạy cảm và nắm bắt rõ ràng tình cảm của đối phương, nhưng lại giả vờ tỏ ra như thể bản thân không biết điều đó. Họ là những con người năng động, có tính cách hướng ngoại, thích giao tiếp, trò chuyện với mọi người xung quanh. Những người này gét sự thô bạo, cãi vã và mâu thuẫn giữa mọi người, họ sẽ luôn tìm cách lẩn tránh những cuộc tranh luận, to tiếng. Nếu có một người bạn thuộc cung Thiên Bình, bạn sẽ luôn cảm thấy tuyệt vời khi ở cạnh họ.
 
Suy nghĩ trong tâm hồn Thiên Bình luôn có sự kết hợp hài hòa giữa trí tuệ và nghệ thuật. Họ luôn tìm tòi, khám phá, trang bị những kiến thức chuyên môn cho mình. Cộng với khả năng quan sát tinh tế, họ có thể khẳng định bản thân mình, thành công trong nhiều lĩnh vực.
 
Thiên Bình là những người rất ít rung động trong tình yêu. Họ sẽ không bao giờ thổ lộ tình cảm với đối phương cho đến khi chắc chắn rằng mối quan hệ giữa hai người có kết quả tốt đẹp. Một khi đã chìm đắm trong vòng xoáy tình yêu, Thiên Bình sẵn sàng hy sinh tất cả để mang lại niềm vui và hạnh phúc cho một nửa của mình. Những người này có xu hướng tìm kiếm sự tương đồng, hòa hợp trong mối quan hệ với người khác giới, nếu không có những yêu cầu trên, họ sẽ biết cách dừng lại mối quan hệ của mình đúng thời điểm.
 
Nếu như bạn thực sự mối trở thành người bạn đời của Thiên Bình, bạn sẽ phải cố gắng thích nghi với những tính cách và thói quen xấu của họ, vì dường như Thiên Bình sẽ khó thay đổi bản chất con người mình. Đôi khi Thiên Bình suy nghĩ thiếu thực tế và hành động nông cận, thiết quyết đoán, thiếu đi sự nhẫn lại trong công việc. Họ cũng dễ để những áp lực trong cuộc sống ảnh hưởng đến tâm trạng của bản thân. Rất ít khi nổi nóng một khi không kiềm chế được cơn thịnh nộ, họ sẽ khiến mọi người sợ hãi, kinh ngạc.
 
Đàn ông thuộc cung Thiên Bình dễ sa ngã vào những tệ nạn xã hội như cờ bạc, rượu chè.. Còn con gái thì khá ương bướng, liều lĩnh.. Những tính cách này đối với họ sẽ mang lại những ảnh hưởng xấu, lãng phí thời gian và tiền bạc Nhưng dù là nam hay nữ thì những người này vẫn có những điểm chung là trình độ buôn chuyện đạt đỉnh cao.

Thiên Bình hôm nay - Thiên Bình tuần này - Thiên Bình tháng này - Giải mã Thiên Bình

Kết quả tìm kiếm
Kết quả tìm kiếm trên web
Thiên Bình (23/9 - 23/10) - Giải Mã Tính Cách, Sự Nghiệp, Tình Yêu
Giống như hình ảnh biểu tượng, người thuộc cung Thiên Bình luôn suy nghĩ kĩ càng trong mọi tình huống, có thể đưa ra những kết luận chính xác. Họ nhìn nhận ...
‎Thiên Bình Hôm Nay · ‎Thiên Bình tháng này · ‎Thiên Bình Tuần Này
Tính cách cung Thiên Bình và những điều đặc biệt -
2 thg 7, 2018 - Thiên Bình là cung hoàng đạo luôn hướng tới sự hòa thuận trong các mối quan hệ và có cái nhìn vô cùng độc đáo, mới mẻ về mọi việc.
Tính cách của cung Thiên Bình nam và cách chinh phục họ
16 thg 4, 2018 - Cung Thiên Bình nam là tuýp đàn ông thanh lịch và tao nhã, vì vậy con trai cung Thiên Bình thường không từ chối những lời đề nghị từ bạn, ...
‎Profile cung Thiên Bình · ‎Tính cách đàn ông cung ...
Giải mã Cung Thiên Bình – Libra (23/09 - 22/10) từ A đến Z
Xếp hạng: 3,7 - ‎3 phiếu bầu
Bạn biết gì về chòm sao Thiên Bình hay tên tiếng anh còn gọi là Libra, những ... này sẽ đem lại vô vàn điều thú vị và bí ẩn như thế nào hãy cùng đi khám phá nhé.
21 tính cách đặc trưng của Thiên Bình chính xác nhất
Xếp hạng: 4,7 - ‎9 phiếu bầu
Những người sinh ra ở chòm sao Thiên Bình đều được biết đến tính logic khả ... chúng ta cũng biết.21 tính cách đặc trưng dưới đây của thiên bình (libra) sẽ làm ...
10 điều phải tìm hiểu nếu yêu phải chòm sao Thiên Bình -
14 thg 7, 2018 - Người cung Thiên Bình thường mong muốn có một sự “cân bằng” trong tình yêu, nghĩa là khi mà họ đã thực sự quan tâm và chăm sóc nửa kia ...
Cung Thiên Bình (23/9 đến 22/10) - Tính cách - Tình yêu - Sự nghiệp
Thiên Bình hay còn gọi là Cung Thiên Bình còn có tên gọi khác là Thiên Xứng trong 12 cung hoàng đạo. Hài hước và nhiệt tình, Thiên Bình là người rất tuyệt ...
Thiên Bình (chiêm tinh) – Wikipedia tiếng Việt
https://vi.wikipedia.org/wiki/Thiên_Bình_(chiêm_tinh)
Thiên Bình, hay còn gọi là Thiên Xứng, là một cung trong 12 cung hoàng đạo tương ứng với chòm sao Thiên Bình, bao gồm những người sinh trong khoảng (22 ...
Tất tần tật về cung Thiên Bình nam -
10 thg 1, 2018 - Nếu bạn đang để ý tới người đàn ông cung Thiên Bình thì đừng chần chờ gì nữa, hãy khám phá tính cách, con người của anh ta ngay lập tức.
Cung Thiên Bình nữ - công chúa kiêu sa ôm trái tim sợ yêu -
25 thg 1, 2018 - Được mệnh danh là công chúa trong vòng tròn hoàng đạo, cung Thiên Bình nữ mang tới cảm giác kiêu sa mà thanh lịch với những nét ẩn ...
Page Navigation
Kết quả khác
Các tìm kiếm liên quan đến cung thiên bình
cung thiên bình hôm nay

cung thiên bình hợp với cung nào

cung thiên bình nữ 2018

cung thiên bình 2019

cung thiên bình năm 2019

cung thiên bình hợp màu gì

cung thiên bình tiếng anh

biểu tượng cung thiên bình